วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไอซีทีต่อวงการศึกษา

การนำไอซีทีมาใช้ในวงการศึกษา

211 ความคิดเห็น:

«เก่าที่สุด   ‹เก่ากว่า   201 – 211 จาก 211
Unknown กล่าวว่า...

การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการศึกษา
สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านความรู้ความเข้าใจ และทักษะการใช้ประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จะได้รับการอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถค้นหาแหล่งเรียนรู้ในระบบอนาคต
2. การพัฒนาขีดความสามารถในด้านความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้ประโยชน์จาก ระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียน ทุกคนสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในสำนักงานและใช้ตารางคำนวณได้ รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และการสืบค้นข้อมูลได้ และในขณะเดียวกันนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ไม่น้อยกว่าร้อยละ๕ มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้
3.การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT กระทรวงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย ๕ แห่งพัฒนารูปแบบของโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT จำนวน ๑๐ แห่ง (ประถมศึกษา ๕ แห่ง มัธยมศึกษา ๕ แห่ง) และได้ร่วมมือกับภาคเอกชนคัดเลือกสถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่ต่ำกว่า ๑๘๐ แห่ง เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษาในการนำ ICTมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

4.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนจะสามารถใช้ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการใช้ICTได้ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง
นายสยาม เลื่อมใสย์ พลศึกษา 5/3 รหัส 53191890311

มิ่งขวัญ ขุมทอง กล่าวว่า...

มิ่งขวัญ ขุมทอง กล่าวว่า...
การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการศึกษา
สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านความรู้ความเข้าใจ และทักษะการใช้ประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะได้รับการอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถค้นหาแหล่งเรียนรู้ในระบบอินเตอร์เน็ตและใช้อินเตอร์เน็ตในการสื่อสาร กันได้ โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสถานศึกษาทั้งในและนอกสังกัด รวมทั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในชุมชนและสังคม
2. การพัฒนาขีดความสามารถในด้านความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้ประโยชน์จาก ระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และปีที่ 6 ทุกคนสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในสำนักงานและใช้ตารางคำนวณได้ รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และการสืบค้นข้อมูลได้ และในขณะเดียวกันนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่น้อยกว่าร้อยละ5 มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้
3.การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT กระทรวงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย 5 แห่งพัฒนารูปแบบของโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT จำนวน 10 แห่ง (ประถมศึกษา 5 แห่ง มัธยมศึกษา 5 แห่ง) และได้ร่วมมือกับภาคเอกชนคัดเลือกสถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่ต่ำกว่า 180 แห่ง เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษาในการนำ ICTมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

4.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนจะสามารถใช้ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการใช้ICTได้ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง

5.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาทุกแห่งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเข้าถึงกัน และใช้ทรัพยากรเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งนี้จะขอความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทุกแห่ง รวมทั้งชุมชนและภาคเอกชนที่มีความพร้อมร่วมกันพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดย ใช้ICTเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ต่อไป อย่างต่อเนื่องจนครบทุกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม



นาย มิ่งขวัญ ขุมทอง ค.บ.พลศึกษา หมู่ 3 รหัสนักศึกษา 53191890347

Unknown กล่าวว่า...

การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการศึกษา
สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านความรู้ความเข้าใจ และทักษะการใช้ประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะได้รับการอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถค้นหาแหล่งเรียนรู้ในระบบอินเตอร์เน็ตและใช้อินเตอร์เน็ตในการสื่อสาร กันได้ โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสถานศึกษาทั้งในและนอกสังกัด รวมทั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในชุมชนและสังคม
2. การพัฒนาขีดความสามารถในด้านความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้ประโยชน์จาก ระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และปีที่ 6 ทุกคนสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในสำนักงานและใช้ตารางคำนวณได้ รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และการสืบค้นข้อมูลได้ และในขณะเดียวกันนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่น้อยกว่าร้อยละ5 มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้
3.การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT กระทรวงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย 5 แห่งพัฒนารูปแบบของโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT จำนวน 10 แห่ง (ประถมศึกษา 5 แห่ง มัธยมศึกษา 5 แห่ง) และได้ร่วมมือกับภาคเอกชนคัดเลือกสถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่ต่ำกว่า 180 แห่ง เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษาในการนำ ICTมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
4.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนจะสามารถใช้ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการใช้ICTได้ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง
5.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาทุกแห่งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเข้าถึงกัน และใช้ทรัพยากรเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งนี้จะขอความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทุกแห่ง รวมทั้งชุมชนและภาคเอกชนที่มีความพร้อมร่วมกันพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดย ใช้ICTเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ต่อไป อย่างต่อเนื่องจนครบทุกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม

นางสาวอภิญญา นามวงศ์ รหัส 53191890339 โปรแกรมพลศึกษา หมู่ 3 คณะครุศาสตร์ คบ.5/3

Unknown กล่าวว่า...

ICT ต่อวงการศึกษา
1. เทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนช่วยในเรื่องการเรียนรู้ปัจจุบันมีเครื่องมือเครื่องใช้ที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้หลายอย่าง มีระบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) มีระบบมัลติมีเดีย (Multimedia
2. เทคโนโลยีที่เข้ามาสนับสนุนการจัดการศึกษาในการจัดการศึกษาสมัยใหม่จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลข่าวสารเพื่อการวางแผนการดำเนินการ การติดตามและประเมินผลคอมพิวเตอร์และระบบสื่อสารโทรคมนาคมเข้ามามีบทบาทที่สำคัญในเรื่องนี้
3. เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้การสื่อสารระหว่างบุคคลเกือบทุกวงการ ทั้งทางด้านการศึกษาจำเป็นต้องอาศัยการสื่อสารระหว่างผู้สอนกับผู้เขียน ผู้เรียนกับผู้เรียน เป็นต้น

รูปแบบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอน
1. การเรียนการสอนบนอินเทอร์เน็ตและเวิลด์ไวด์เว็บ
2. การส่งการสอนทางไกลด้วยการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม
3. การเรียนการสอนโดยการประชุมทางไกลด้วยวีดิทัศน์
4. บทเรียนลักษณะข้อความหลายมิติและสื่อหลายมิติ
5. บันทึกข้อมูลและสารสนเทศด้วยซีดีและดีวีดี
6. การเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีไร้สาย
7. การศึกษาเชิงลึกด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน


นางสาวสุธิษา บุญประกอบ รหัส 53191890339 โปรแกรมพลศึกษา หมู่ 3 คบ.5/3

นายสุวิทย์ บุญไทย กล่าวว่า...

สุวิทย์ บุญไทย กล่าวว่า...
การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการศึกษา
สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านความรู้ความเข้าใจ และทักษะการใช้ประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะได้รับการอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถค้นหาแหล่งเรียนรู้ในระบบอินเตอร์เน็ตและใช้อินเตอร์เน็ตในการสื่อสาร กันได้ โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสถานศึกษาทั้งในและนอกสังกัด รวมทั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในชุมชนและสังคม
2. การพัฒนาขีดความสามารถในด้านความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้ประโยชน์จาก ระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และปีที่ 6 ทุกคนสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในสำนักงานและใช้ตารางคำนวณได้ รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และการสืบค้นข้อมูลได้ และในขณะเดียวกันนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่น้อยกว่าร้อยละ5 มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้
3.การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT กระทรวงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย 5 แห่งพัฒนารูปแบบของโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT จำนวน 10 แห่ง (ประถมศึกษา 5 แห่ง มัธยมศึกษา 5 แห่ง) และได้ร่วมมือกับภาคเอกชนคัดเลือกสถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่ต่ำกว่า 180 แห่ง เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษาในการนำ ICTมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

4.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนจะสามารถใช้ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการใช้ICTได้ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง

5.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาทุกแห่งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเข้าถึงกัน และใช้ทรัพยากรเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งนี้จะขอความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทุกแห่ง รวมทั้งชุมชนและภาคเอกชนที่มีความพร้อมร่วมกันพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดย ใช้ICTเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ต่อไป อย่างต่อเนื่องจนครบทุกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม



นาย สุวิทย์ บุญไทย ค.บ.พลศึกษาปี3 หมู่ 3 รหัสนักศึกษา 53191890347

นายสุวิทย์ บุญไทย กล่าวว่า...

สุวิทย์ บุญไทย กล่าวว่า...
การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการศึกษา
สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาขีดความสามารถ ในด้านความรู้ความเข้าใจ และทักษะการใช้ประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะได้รับการอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถค้นหาแหล่งเรียนรู้ในระบบอินเตอร์เน็ตและใช้อินเตอร์เน็ตในการสื่อสาร กันได้ โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสถานศึกษาทั้งในและนอกสังกัด รวมทั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในชุมชนและสังคม
2. การพัฒนาขีดความสามารถในด้านความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้ประโยชน์จาก ระบบอินเตอร์เน็ต ของนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และปีที่ 6 ทุกคนสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในสำนักงานและใช้ตารางคำนวณได้ รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และการสืบค้นข้อมูลได้ และในขณะเดียวกันนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่น้อยกว่าร้อยละ5 มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้
3.การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT กระทรวงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย 5 แห่งพัฒนารูปแบบของโรงเรียนต้นแบบด้าน ICT จำนวน 10 แห่ง (ประถมศึกษา 5 แห่ง มัธยมศึกษา 5 แห่ง) และได้ร่วมมือกับภาคเอกชนคัดเลือกสถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่ต่ำกว่า 180 แห่ง เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมของครูและสถานศึกษาในการนำ ICTมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

4.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนจะสามารถใช้ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการใช้ICTได้ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง

5.เร่งรัด ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาทุกแห่งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเข้าถึงกัน และใช้ทรัพยากรเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งนี้จะขอความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทุกแห่ง รวมทั้งชุมชนและภาคเอกชนที่มีความพร้อมร่วมกันพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดย ใช้ICTเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ต่อไป อย่างต่อเนื่องจนครบทุกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม



นาย สุวิทย์ บุญไทย ค.บ.พลศึกษาปี3 หมู่ 3 รหัสนักศึกษา 53191890327

นายสุวิทย์ บุญไทย กล่าวว่า...

ไอซีทีต่อวงการศึกษา คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายเพื่อใช้เป็นเส้นทางหลักในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศ สาระการเรียนรู้ ผลงานวิจัยและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการศึกษาไปยังสถานศึกษา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาทั้งภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เช่น บทบาทของไอซีทีต่อการเรียนการสอน
1. การใช้ IT การเรียนการสอน ปัจจุบันนี้การเรียนการสอนในรูปแบบเดิมได้เปลี่ยนไป มีการใช้ computer base มาในร่วมกับการบรรยาย อาทิเช่น การใช้โปรแกรม power point มาร่วมกับการบรรยาย
2. การเรียนแบบ E-Learning คือการนำระบบคอมพิวเตอร์สารสนเทศมาประยุกต์ใช้ การใช้ระบบintranet ร่วมกับการใช้ mailing list ในการรับส่งงาน หรือการบ้าน การpost กระทู้ต่างๆเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และ post บทความทางการศึกษาต่างๆ
3. การใช้ internet มาช่วยในการเรียนรู้ ในการเรียนการสอนในปัจจุบันที่เน้นการศึกษาแบบstudent center ที่นักเรียนจะต้องค้นคว้าหาความรู้เองเพื่อประกอบกับการบรรยายของครูผู้สอน นอกจากการเข้าห้องสมุดแล้วการใช้ internet ก็เป็นอีกทางหนึ่งในการให้บริการข้อมูลที่ดี และข้อมูลส่วนมากจะเป็นข้อมูลใหม่
4. การเรียนทางไกล ในปัจจุบันการใช้เทคโนโลยี Video Conference ได้พัฒนาอย่างมาก จึงได้นำมาประยุกต์ใช้กับการศึกษา เช่น การเรียนผ่านกล้องวิดีโอ
5. การนำเอา CAI มาช่วยในการสอน การสร้างสื่อการสอนต่างๆที่ทันสมัยในปัจจุบันช่วยทำให้การเรียนน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงกับความสนใจของผู้เรียน

นายสุวิทย์ บุญไทย คบ.พลศึกษาปี3 หมู่ 3รหัสนักศึกษา 53191890327

นายสุรเนตร นาแซง กล่าวว่า...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
สถานศึกษาที่มุ่งหวังจะนำ ICT มาใช้ในการเรียนการสอนจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องต่อไปนี้

1. มีความร่วมมือระหว่างผู้เรียนกับผู้เรียน ผู้เรียนกับผู้สอน

2. ติดต่อกับแหล่งความรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกโรงเรียน สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยงโรงเรียนเข้ากับชุมชน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

3. จัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ

4. ขจัดปัญหาเรื่องพรมแดน สถานที่และเวลา

5. นำศักยภาพของสื่อ ICT มาช่วยเสริมกระบวนการเรียนรู้

ความสำเร็จในการใช้ ICT ในการเรียนรู้

1. ผู้เรียน : จะต้องมีทักษะพื้นฐานในการใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้

2. หลักสูตร : จะต้องมีการสอดแทรก ICT เข้าในกิจกรรมการเรียนการสอนและส่งเสริมให้เกิดการคิด วิเคราะห์ และการสร้างองค์ความรู้

3. ผู้สอน/ผู้บริหาร : จะต้องมีทักษะพื้นฐาน และสามารถนำ ICT ไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนการ สอน

4. เทคโนโลยี : เลือกใช้เทคโนโลยีได้สอดคล้อง และเหมาะสมกับผู้เรียน

ดังนั้น การจะพัฒนาประเทศให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันจำเป็นที่จะต้องมีการส่งเสริม พัฒนาโครงสร้าง ICT ให้ครอบคลุมทั่วทุกภาค ทั้งเขตเมือง และชนบท รวมทั้งการส่งเสริมการใช้ ICT ของประชากร ทั้งในการดำรงชีวิต และในการทำงาน ซึ่งจำเป็นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องศึกษา และหาวิธีการที่จะกระตุ้นเพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของการใช้ ICT
นายสุรเนตร นาแซง พลศึกษา รหัสนักศึกษา53191890323

Unknown กล่าวว่า...

ICT คือ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปัจจุบันพัฒนาการทางเทคโนโลยีสารสนเทศก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการประยุกต์ใช้งานอย่างกว้างขวาง คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตได้เข้ามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เพราะเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และระบบสื่อสารโทรคมนาคมสามารถประมวลผลข้อมูลข่าวสารได้เร็ว และสื่อสารกันได้สะดวก เทคโนโลยีดังกล่าวจึงเรียกรวมว่า ICT - Information and Communication Technology ไอซีที มีบทบาทต่อการศึกษาอย่างมาก โดยเฉพาะการประยุกต์ในระบบการศึกษา
ชื่อ นางสาวศิวาพร เกื้อกูล ค.บ.คอมพิวเตอร์ 5/1 หมู่ 3 รหัสนักศึกษา 55191440310

วุฒินันท์ กล่าวว่า...

วุฒินันท์ เหนือโทกล่าวว่า...
สถานศึกษาที่มุ่งหวังจะนำ ICT มาใช้ในการเรียนการสอนจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องต่อไปนี้

1. มีความร่วมมือระหว่างผู้เรียนกับผู้เรียน ผู้เรียนกับผู้สอน

2. ติดต่อกับแหล่งความรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกโรงเรียน สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยงโรงเรียนเข้ากับชุมชน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

3. จัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ

4. ขจัดปัญหาเรื่องพรมแดน สถานที่และเวลา

5. นำศักยภาพของสื่อ ICT มาช่วยเสริมกระบวนการเรียนรู้

ความสำเร็จในการใช้ ICT ในการเรียนรู้

1. ผู้เรียน : จะต้องมีทักษะพื้นฐานในการใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้

2. หลักสูตร : จะต้องมีการสอดแทรก ICT เข้าในกิจกรรมการเรียนการสอนและส่งเสริมให้เกิดการคิด วิเคราะห์ และการสร้างองค์ความรู้

3. ผู้สอน/ผู้บริหาร : จะต้องมีทักษะพื้นฐาน และสามารถนำ ICT ไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนการ สอน

4. เทคโนโลยี : เลือกใช้เทคโนโลยีได้สอดคล้อง และเหมาะสมกับผู้เรียน

ดังนั้น การจะพัฒนาประเทศให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันจำเป็นที่จะต้องมีการส่งเสริม พัฒนาโครงสร้าง ICT ให้ครอบคลุมทั่วทุกภาค ทั้งเขตเมือง และชนบท รวมทั้งการส่งเสริมการใช้ ICT ของประชากร ทั้งในการดำรงชีวิต และในการทำงาน ซึ่งจำเป็นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องศึกษา และหาวิธีการที่จะกระตุ้นเพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของการใช้ ICT

นายวุฒินันท์ เหนือโท ค.บ.พลศึกษา ห้อง3 53191890302

นายอนุพงษ์ กลุ่มยา กล่าวว่า.. กล่าวว่า...

ICT ต่อวงการศึกษา" คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายเพื่อใช้เป็นเส้นทางหลักในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศ สาระการเรียนรู้ ผลงานวิจัยและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการศึกษาไปยังสถานศึกษา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาทั้งภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บทบาทของไอซีทีต่อการเรียนการสอน
1. การใช้ IT การเรียนการสอน ปัจจุบันนี้การเรียนการสอนในรูปแบบเดิมได้เปลี่ยนไป มีการใช้ computer base มาในร่วมกับการบรรยาย อาทิเช่น การใช้โปรแกรม power point มาร่วมกับการบรรยาย
2. การเรียนแบบ E-Learning คือการนำระบบคอมพิวเตอร์สารสนเทศมาประยุกต์ใช้ การใช้ระบบintranet ร่วมกับการใช้ mailing list ในการรับส่งงาน หรือการบ้าน การpost กระทู้ต่างๆเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และ post บทความทางการศึกษาต่างๆ
3. การใช้ internet มาช่วยในการเรียนรู้ ในการเรียนการสอนในปัจจุบันที่เน้นการศึกษาแบบstudent center ที่นักเรียนจะต้องค้นคว้าหาความรู้เองเพื่อประกอบกับการบรรยายของครูผู้สอน นอกจากการเข้าห้องสมุดแล้วการใช้ internet ก็เป็นอีกทางหนึ่งในการให้บริการข้อมูลที่ดี
4. การเรียนทางไกล ในปัจจุบันการใช้เทคโนโลยี Video Conference ได้พัฒนาอย่างมาก จึงได้นำมาประยุกต์ใช้กับการศึกษา เช่น การเรียนผ่านกล้องวิดีโอ
5. การนำเอา CAI มาช่วยในการสอน การสร้างสื่อการสอนต่างๆ ที่ทันสมัยในปัจจุบันช่วยทำให้การเรียนน่าสนใจมากขึ้น

นายอนุพงษ์ กลุ่มยา 53191890336 พลศึกษา หมู่3

«เก่าที่สุด ‹เก่ากว่า   201 – 211 จาก 211   ใหม่กว่า› ใหม่ที่สุด»

การเขียนโปรแกรมและอัลกอริทึม

หลักการเขียนโปรแกรม องค์ประกอบของประโยคคำสั่ง ชนิดของข้อมูล โครงสร้างข้อมูลแบบอาร์เรย์ โครงสร้างคำสั่งแบบลำดับ โครงสร้างคำสั่งแบบวนซ้ำ การ...